GIỮ LỬA NHỮNG NGÀY MƯA

Mùa hạ thường đến cùng những ngày nắng vàng rót xuống hiên nhà, nhưng cũng không thiếu những cơn mưa rả rích. Mưa kéo đến xoa dịu đất trời, tuy nhiên nó lại dễ “hợp pháp hóa” sự uể oải, biếng lười của những cô cậu học trò. Ngày mưa mà, tiết trời mát mẻ, cuộc sống bên ngoài như ngưng đọng lại theo từng hạt mưa rơi, hẳn đó là khoảnh khắc lí tưởng để cuộn tròn trong chăn cả ngày. Dẫu vậy, đừng để mưa dập tắt ngọn lửa nhiệt huyết, năng động trong bạn. Nếu bạn vẫn cảm thấy quá khó để bắt bản thân sống “nhiệt” trong thời tiết “dễ ngủ” này, thì hãy để Zoom chỉ đường cho bạn.

1. Tham quan “thủy cung trong nhà”

Thủy cung ở đây chính là chiếc bồn tắm quen thuộc. Sáng sớm thức dậy, việc được ngâm mình trong nước ấm, tắm táp, gội đầu sạch sẽ thơm tho sẽ giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn đấy.

Quên chưa nhắc bạn, để căn phòng tắm ra dáng một thủy cung chính hiệu thì phải có thêm các loài sinh vật. Hãy mang theo những chú vịt cao su, rùa bơi, và vô vàn các loại đồ chơi cho bồn tắm khác để thủy cung thêm sống động nhé!

2. Soi mình trong “nhà gương”

Bước ra khỏi nhà tắm, giờ đã đến lúc bạn nên đứng trước gương, chỉnh trang lại quần áo, chải mái tóc còn bù xù để bạn thân trông thật gọn gàng.

Sẽ thật khó để tập trung, làm việc hứng khởi nếu không chăm chút cho vẻ ngoài tinh tươm nhỉ? Thử tưởng tượng đến khi vào học online thầy cô yêu cầu bật camera mà mình lại trông như vừa mới ngủ dậy thì còn mặt mũi nào nói chuyện với “bạn ấy” ngày trở lại trường nữa đây…

3. Thi “gắp thú trên mâm”

Bước xuống phòng ăn, trên bàn có sẵn món ăn mình yêu thích do chính tay mẹ làm thì bạn còn do dự gì mà không thưởng thức.

Đặc biệt hơn cả là bạn phải khéo léo và nhanh tay khi trước mặt là anh trai/chị gái hoặc đứa em cũng đang lăm le đĩa thức ăn. Trường hợp mẹ bận thì bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món khoái khẩu đầy năng lượng. Khi được nếm thử bữa sáng do chính tay mình làm thì cảm xúc còn tuyệt vời hơn nữa, nhỉ?

Lưu ý nho nhỏ: Gắp đồ ăn thật điêu luyện tránh để rơi vãi chút nào ra bàn, bởi bạn còn phải tiết kiệm năng lượng lúc lau dọn sau ăn cho cả một buổi học tập và làm việc nữa chứ.

4. Xem show “ảo thuật online”

Giờ đã đến lúc ngồi vào bàn học và tham gia lớp học với đầy sự hào hứng cùng tập trung cao độ như ngày nhỏ được xem show ảo thuật ở công viên rồi. Chỉ cần bạn toàn tâm toàn ý vào bài giảng thầy cô, cơn buồn ngủ thường ngày hay ập đến bất chợt cũng sẽ không còn cơ hội ghé thăm nữa. Phép màu sẽ đến với những ai chăm chỉ: những bài tập tưởng như khó nhằn nhưng nếu ta tập trung nghe giảng thì sẽ phần nào được giải quyết nhanh chóng hơn và việc ôn tập cho kì thi tổng kết cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

5. “Cầu trượt nước mưa”

Cảm giác được lao thẳng xuống bể bơi phía dưới từ chiếc cầu trượt nước trong công viên quả thật rất sảng khoái – cũng như cảm xúc khi trời mưa nhỏ được lao ra sân hứng lấy những giọt nước tinh nghịch đáp xuống mái tóc – rất “yomost”. Đắm mình trong cơn mưa mát lạnh giúp ta gột bỏ những căng thẳng qua các tiết học, qua các buổi họp kéo dài với các câu lạc bộ hoặc dự án, làm tươi mới lại con người vốn đang “khô cằn” vì deadline. Một ngày làm việc năng suất xứng đáng được khép lại bằng một hoạt động thật thoải mái, mang tính vận động cho cơ thể dẻo dai như tắm mưa.

Nhưng hãy nhớ chỉ vui chơi dưới mưa nhỏ thôi nhé, và sau đó hãy làm khô người, đợi khoảng 30 phút rồi đi tắm. Nếu trời mưa rào thì chỉ đơn thuần đứng từ ô cửa sổ ngắm mưa để đôi mắt được thư giãn. Chớ nên ra dầm mưa khi ấy, còn không trời sẽ cho bạn biết mùi mưa ngay đó!

Những cơn mưa mùa hạ hẳn sẽ còn kéo dài, trong khi đếm ngược đến ngày tổng kết kì hai lại chẳng còn bao lâu nữa, nên hãy cố gắng giữ cho mình một ngọn lửa luôn cháy rực rỡ để tận dụng được quãng thời gian còn lại của năm học nhé!

Và rất có thể, khi bạn đang đọc bài này, bên ngoài trời cũng đang mưa…

Bình luận về bài viết này

Comments (

0

)

Tạo một blog trên WordPress.com